Marquette là gì? Đặc điểm nổi bật của thiết kế maquette
Maquette xuất hiện trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào và đóng vai trò quan trọng góp phần vào sự thành công cho thương hiệu. Vậy marquette là gì, làm sao để thiết kế marquette quảng cáo sáng tạo? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.
Marquette là gì? Marquette design là gì?
Marquette là gì là thắc mắc chung của nhiều người. Từ này được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực nhưng sử dụng quen thuộc nhất ở lĩnh vực quảng cáo. Cùng tìm hiểu khái niệm marquette và marquette design ngay sau đây nhé.
Marquette là gì?
Nhiều người thắc mắc marquette là gì, thậm chí còn nhầm lẫn đây là tên thành phố nào đó. Tuy nhiên marquette thực chất là bản phác thảo, bản vẽ mẫu hay mô hình thu nhỏ… của một sản phẩm thiết kế sáng tạo.
Thuật ngữ này xuất hiện lần đầu tiên vào cuối thế kỷ 19 và được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực nghệ thuật. Hiện nay thuật ngữ marquette đã trở nên thông dụng và được sử dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau từ nghệ thuật, điện ảnh, hội họa… đặc biệt là ngành quảng cáo và in ấn.
Trên thực tế chúng ta có thể gặp nhiều cum từ khác nhau như marquette hay maquette. Vậy các khái niệm này có khác nhau không? Thực chất marquette là tiếng Anh, Mỹ còn maquette là tiếng Pháp. Như vậy marquette hay maquette đều có ý nghĩa như nhau và trong tiếng Việt sử dụng thuật ngữ maket hoặc ma-ket trên các văn bản.
Marquette design là gì?
Trong lĩnh vực quảng cáo có khái niệm marquette design, vậy marquette design là gì? Trên thực tế marquette design hay marquette quảng cáo là các bản thiết kế mẫu của 1 ấn phẩm truyền thông được thiết kế, chỉnh sửa hoàn chỉnh trước khi tung ra thị trường.
Marquette quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong những chiến dịch quảng cáo cần thi công. Marquette quảng cáo giúp chúng ta hình dung thực tế thiết kế có hợp lý hay cần điều chỉnh trước khi sản xuất.
Điểm nổi bật không thể bỏ qua của maquette quảng cáo
Trong thời đại phát triển, các đơn vị ngày càng cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh. Vì vậy ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ các doanh nghiệp chú trọng đến quảng cáo. Vậy tại sao maquette quảng cáo luôn là bước không thể thiếu cho 1 chiến dịch quảng cáo ngoài trời? Nguyên nhân là do maquette quảng cáo sở hữu những điểm nổi bật:
Maquette thiết kế chứa đựng yếu tố thẩm mỹ
Thẩm mỹ là 1 trong những yếu tố quan trọng trong quảng cáo, có tính quyết định lớn đến sự thành công của sản phẩm. Tất cả các bản maquette thiết kế đều có tính thẩm mỹ lớn, được tạo ra từ nhiều công cụ phác họa như thước, giấy màu, phần mềm máy tính… Sự phối hợp hài hòa giữa yếu tố công nghệ và kỹ thuật mang đến hiệu ứng tuyệt vời cho khách hàng.
Maquette mang tính sáng tạo cao
Tính sáng tạo của maquette cũng là yếu tố tạo nên điểm nhấn cho sản phẩm. Các mẫu maquette thể hiện được tính sáng tạo không giới hạn, sự độc nhất và không trùng lặp. Sản phẩm quảng cáo từ sự sáng tạp luôn được khách hàng đón nhận và dễ đạt được thành công.
Maquette tạo được sự thu hút
Các maquette quảng cáo luôn chú trọng cách phối màu, sắp xếp bố cục… để tao nên tổng thể hài hòa, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế maquette truyền được ngay lập tức sự hứng thú và cảm hứng để họ hiểu ngay những gì mà sản phẩm đó muốn truyền đạt.
Tiết lộ bí mật trong thiết kế maquette quảng cáo sáng tạo
Trong bất cứ chiến dịch quảng cáo ngoài trời nào, chúng ta đều muốn sở hữu những bản maquette đẹp, đạt tiêu chuẩn và thu hút khách hàng. Ngay sau đây chúng tôi sẽ tiết lộ bí mật trong thiết kế maquette quảng cáo sáng tạo hiệu quả, mời bạn cùng tham khảo.
Nội dung maquette thiết kế
Đặc điểm quảng cáo ngoài trời thường có kích thước lớn, nên thiết kế thường yêu cầu sự đơn giản, tập trung trọng tập vào nội dung mà sản phẩm muốn truyền tải. Thông điệp trên maquette nên ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc và ấn tượng. Làm sao để khách hàng dễ thuộc, dễ nhớ ngay sau khi quan sát.
Hình thức mẫu maquette
Về hình thức mẫu maquette đạt hiệu quả quảng cáo cao cần chú ý:
- Màu sắc: Chọn gam màu đậm, sắc sỡ nhưng thiết kế hài hòa để đảm bảo tính thẩm mỹ. Màu sắc cần nổi bật trước khung cảnh xung quanh và biển quảng cáo của đối thủ.
- Phông chữ: Chọn phong chữ thẳng, đơn giản để phù hợp với phần đa công chúng. Tránh sử dụng phông chữ phức tạp, quá nghệ thuật khiến nhiều người khó đọc và dễ bỏ qua quảng cáo của chúng ta.
- Chất liệu: Chất liệu lựa chọn loại phát huy được hiệu quả quảng cáo cao như bạt hiflex, decal dán cán bóng, bạt backlit, đề can dán mờ…
- Vị trí đặt biển quảng cáo: Chọn địa điểm đặt biển quảng cáo phù hợp với mục đích quảng cáo của doanh nghiệp. Chúng ta có thể chọn vị trí đặtbiển tại các tòa nhà, chung cư, ngoài đường…
- Phù hợp phương tiện truyền thông: Đối với mỗi phương tiện truyền thông khác nhau có các maquette sản phẩm khác nhau. Vì vậy cần chọn maquette thiết kế phù hợp với phương tiện truyền thông như maquette thiết kế ngang trên pano, maquette dọc ở màn hình LCD…
Đến đây chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc marquette là gì và hình dung được vai trò, các lưu ý quan trọng khi thiết kế marquette trong quảng cáo. Mọi thắc mắc có liên quan vui lòng liên hệ với Nội thất Nam Anh để nhận được giải đáp chi tiết hoàn toàn miễn phí.